Xe rác hay “xe vua”?

18/09/2020 08:55

Theo người dân phản ánh, tình trạng công nhân môi trường vô tư đẩy xe gom rác ngược chiều đường thường xuyên diễn ra, nhất là đầu giờ sáng.

Xe rác hay “xe vua”?

Mới đây, mạng xã hội được một phen xôn xao khi tài khoản FB Nguyễn Chí Dũng đưa lên hình ảnh nữ công nhân thuộc một công ty môi trường trên địa bàn TP Hà Nội lưu thông kiểu bất tuân pháp luật.

Bức ảnh được ghi lại tại ngã năm Trần Phú - Điện Biên Phủ. Trong quá trình lưu thông, nhận thấy một chiều đường bị tắc, ô tô ken đặc thành hàng dài, nữ công nhân này lập tức chuyển sang làn kế bên, tay phải lái xe máy, tay trái kéo theo xe chở rác lưu thông ngược chiều, bất chấp tại khu vực nút giao đã được thiết lập dải phân cách cứng.

Nhiều cư dân mạng không khỏi bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật, gây mất ATGT của người công nhân này.

Tài khoản FB LyLy bình luận: “Hình ảnh thường thấy trên các tuyến đường một chiều tại Hà Nội”. Tài khoản FB có tên Đỗ Dũng ví von: “Ở Thủ đô, ngoài xe Howo ra, xe rác cũng có thể gọi là “xe vua”. Một số người dù rác trên xe cồng kềnh, chắn hết tầm quan sát phía trước nhưng vẫn cố tình đẩy xe ngược chiều. Biết là làm nghề vất vả, song không thể thông cảm với hành vi gây nguy hiểm cho người đi đường”.

Xe rác hay “xe vua”?

Sáng 17/9, trực tiếp lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), PV Báo Giao thông cũng tận mắt chứng kiến một nữ công nhân môi trường vô tư đẩy xe gom rác ngược chiều đường với các phương tiện tại ngã ba Nguyễn Trãi - Triều Khúc. Theo người dân phản ánh, tình trạng này thường xuyên diễn ra, nhất là đầu giờ sáng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, thực tế trên nhiều tuyến đường, điểm tập kết xe rác chưa hợp lý và phân bổ đều giữa các chiều đường nên nhiều công nhân thường chọn giải pháp đẩy xe ngược chiều để tiết kiệm quãng đường và thời gian.

“Riêng trường hợp vừa điều khiển xe máy, vừa kéo xe rác là hành vi nguy hiểm, thể hiện sự coi thường pháp luật và tính mạng của người khác. Cùng với công tác xử lý vi phạm của lực lượng chức năng, các công ty môi trường phải theo dõi và có hình thức chấn chỉnh kịp thời, có quy chế xử lý rõ ràng. Đối với trường hợp tái vi phạm nhiều lần, cần thiết phải chấm dứt hợp đồng lao động để tạo sự răn đe, đảm bảo ATGT trong quá trình lao động”, ông Thạch nói.

Theo An Toàn Giao Thông

https://www.atgt.vn/xe-rac-hay-xe-vua-d479681.html


Hậu Hà