Lái thử xe, khách hàng đâm tan nát Subaru Forester

20/07/2020 14:08

Cùng địa điểm chiếc xe khách hàng lái thử gặp tai nạn thì nhà phân phối Subaru tại Việt Nam cũng đang tổ chức lái thử xe cho khách hàng, tuy nhiên sự việc này xảy ra được xác định là không nằm trong khuôn khổ của sự kiện mà Subaru Việt Nam tổ chức.

Thông tin chính thức từ Subaru Việt Nam cho biết, chiếc xe gặp nạn khi có một khách hàng cầm lái, ngồi bên cạnh có nhân viên bán hàng từ đại lý của Subaru Việt Nam và vị trí tai nạn không nằm trong phạm vi chương trình mà Subaru Việt Nam đang tổ chức.

Lái thử xe, khách hàng đâm tan nát Subaru Forester

Vụ tai nạn không để lại hậu quả nghiêm trọng khi may mắn không ảnh hưởng tới sự an toàn của người ngồi trên xe cũng như xung quanh chiếc xe. Chiếc xe gặp tai nạn khi người cầm lái không kiểm soát được tốc độ đã đâm vào vỉa hè. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc xe bị đâm ở vị trí mũi xe bên hành khách, phá nát toàn bộ từ đầu mũi xe tới cửa trước, mất đèn pha, méo vành, gãy càng, bung túi khí.

Chiếc xe này đã được Subaru Việt Nam mua bảo hiểm và hiện tại, chiếc xe đã được đưa về TP Hồ Chí Minh để thực hiện các thủ tục liên quan.

Sự việc này xảy ra khiến nhiều người cho rằng có liên quan đến việc hoạt động của công nghệ an toàn EyeSight (hệ thống phanh chủ động) trên xe, tuy nhiên đại diện Subaru Việt Nam cho biết, trong tình huống này hệ thống không được kích hoạt do hệ thống phát hiện người lái có hành động đánh lái (hoặc đạp phanh) một cách chủ động, do đó hệ thống sẽ hiểu là người lái đã nhận biết được tình huống và chủ động điều khiển xe.

Ngoài ra, căn cứ vào hình ảnh hiện trường, nhiều khả năng chiếc xe trước khi đâm vào gốc cây đã đâm vào vỉa hè (dẫn đến méo vành, gãy càng…) trong khi với những vật cản thấp như vậy, hệ thống EyeSight cũng không thể nhận biết được mà hoàn toàn do người lái chủ động. Thuật toán của hệ thống EyeSight không nhận biết được những vật có chiều thấp, do không nằm trong tầm quan sát của hệ thống camera (do bị mũi xe chắn).

Đây là một câu chuyện để mọi người rút kinh nghiệm khi mà với bất cứ ai, kể cả những “tài già”, khi cầm lái một mẫu xe lạ sẽ cần một khoảng thời gian cần thiết (ít nhất đi được 30 km) mới bắt đầu cảm nhận được hệ thống; chân phanh, chân ga, vòng quay vô-lăng…

 


Hậu Hà