Đè vạch xương cá để lên đường trên cao, Mazda bị xe tải đâm, ai đúng ai sai?

23/10/2020 09:44

Chiếc xe con đè vạch xương cá để “chen” vào lối lên đường trên cao đã bị xe tải đâm vào cạnh sườn. Người dùng MXH tranh cãi về việc phương tiện nào đúng, xe nào phải chịu trách nhiệm?

Đè vạch xương cá để lên đường trên cao, Mazda bị xe tải đâm, ai đúng ai sai?

Tình huống va chạm xảy ra ngày 22/10 tại lối từ đường Khuất Duy Tiến lên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội). Hình ảnh hiện trường đã được những người tham gia cùng thời điểm chụp lại, chia sẻ trên nhiều mạng xã hội.

Theo đó, chiếc Mazda3 màu trắng mang BKS 30G đã đi vào lối lên, sau đó bị chiếc xe tải khổ lớn đâm ngang hông. Hình ảnh cho thấy xe con còn bị “toạc” ở bên sườn sau phải, do bị ép vào phần trụ của đèn hiệu giao thông.

Người chia sẻ bức ảnh cho biết chiếc Mazda3 đã đè vạch xương cá để chen vào lối lên. Đoạn đường này có khổ đủ rộng để hai ô tô chạy song song nhưng quy định chỉ cho một làn xe. Ở tình huống này, nếu tính cả chiếc Mazda3 thì có tới 3 xe cùng chen nhau lên đường trên cao.

Vụ va chạm trên đã thu hút hàng trăm lượt bình luận trên mạng xã hội. Phần đông ý kiến cho rằng đây là bài học “đáng đời” cho tài xế Mazda3 vì thói bon chen, lấn làn và đè vạch để vượt trước, trong khi hàng loạt phương tiện phía sau phải xếp hàng chờ.

“Đi ẩu kiểu này gặp suốt ở lối lên đường Vành đai 3 trên cao rồi, vụ tai nạn này cũng không phải cá biệt nhưng nhiều lái xe chẳng rút kinh nghiệm”, nick Facebook Vũ Quốc viết. “Vì muốn nhanh một giây cho bản thân để rồi phải lĩnh hậu quả, chưa kể là không biết bao nhiêu người bị tắc đường gần 2 tiếng”.

Tuy nhiên, mạng xã hội cũng xuất hiện luồng tranh luận về việc xe nào phải đền trong tình huống này. “Đồng ý việc chiếc Mazda3 đè vạch là sai nhưng sau đó nó đã vượt lên trước. Xe tải đâm ngang hông xe con nên xe tải phải đền bù thiệt hại cho xe con”, tài khoản Lê Tú Anh bình luận.

Anh Công Tâm thì lập luận rằng: “Xe con đi sai dẫn đến việc rơi vào khu vực điểm mù của xe tải. Như vậy không thể trách xe tải đâm vào được, chưa kể đoạn đường này được thiết kế chỉ một làn xe, các phương tiện phải nối đuôi nhau thay vì vượt lên như chiếc Mazda3”.


Hậu Hà