Chuyện gì đang xảy ra ở hầm chui vào cảng lớn nhất Việt Nam?

09/06/2018 10:26

Vừa mới đưa vào sử dụng và chỉ chưa đầy 1 tháng, liên tiếp xảy ra 2 sự cố xe đầu kéo container vào đoạn cong trong hầm chui Mỹ Thủy bị lật nhào. Điều này đã khiến nhiều tài xế vô cùng lo lắng.

Đến khuya hôm qua (8/6), lực lượng chức năng vẫn đang tích cực khắc phục sự cố xe đầu kéo container bị lật trong hầm chui Mỹ Thủy, quận 2, TP HCM.

Chuyện gì đang xảy ra ở hầm chui vào cảng lớn nhất Việt Nam?

Hiện trường xe đầu kéo container lật trong hầm chui Mỹ Thủy. 

Sự cố xảy ra vào chiều cùng ngày, xe đầu kéo container loại 40 feet do tài xế tên Cao Văn Anh (41 tuổi, quê Hà Tĩnh) điều khiển chạy theo hướng từ đường Vành đai 2 (đường Võ Chí Công) quận 9 vào cảng Cát Lái.

Khi vào đoạn cong trong hầm thì bất ngờ bị chao đảo rồi lật nhào, trượt dài về trước. Sự cố làm cho mặt đường bị cày nát, dầu nhớt chảy tràn ra đường, đầu xe hư hỏng. Phần thùng container và phần đầu kéo bị lật nằm chắn giữa hầm. May mắn vụ việc không làm tài xế bị thương.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 2 có mặt phong tỏa hầm chui, điều tiết phân luồng giao thông, 2 xe cẩu được điều đến để xử lý hiện trường; tuy nhiên do vụ việc xảy ra trong hầm, không gian hạn chế nên quá trình khắc phục sự cố gặp rất nhiều khó khăn.

Chuyện gì đang xảy ra ở hầm chui vào cảng lớn nhất Việt Nam?

Đây là vụ lật container thứ 2 trong hầm Mỹ Thủy chỉ chưa đấy 1 tháng. Trước đó sáng ngày 15/5 cũng đã xảy ra một vụ lật xe container tương tự tại vị trí nói trên khiến nhiều tài xế tỏ ra bất an.

Khởi công từ tháng 11/2016, sau hơn một năm thi công, hầm chui Mỹ Thủy chính thức thông xe từ cuối tháng 1/2018. Hầm chui này là một phần trong dự án phức hợp nhiều công trình giao thông tại khu vực vòng xoay giao thông Mỹ Thủy.

Hầm chui Mỹ Thủy được thiết kế dạng uốn cong để cho xe chạy một chiều theo hướng từ đường Vành Đai 2 (hướng từ quận 9 về quận 2) xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái. Hầm chui Mỹ Thủy chỉ cho phép xe bốn bánh chạy qua và cấm các loại xe hai, ba bánh, người đi bộ. Tốc độ tối đa qua hầm chui là 40 km/h.

Cảng Cát Lái là cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam, với hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TP HCM lưu thông qua đây. Lưu lượng xe tải trung bình lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - cảng Cát Lái khoảng gần 20.000 lượt/ngày đêm, dịp cao điểm Tết Nguyên đán lưu lượng xe còn cao hơn nhiều.

Nguồn: Kiến thức


Hậu Hà